ปักกิ่ง (12 เมษายน 2561) – นิสสันจัดแสดงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในงาน ออโต้ ไชน่า 2018 เผยให้ถึงความพร้อม และศักยภาพของนิสสันท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้นเพื่อก้าวสู่อนาคตที่น่าตื่นเต้น และกำลังเติบโตในประเทศจีน

ใจกลางบูธของนิสสันพร้อมที่จะเผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ณ งานออโต้ ไชน่า 2018 เคียงข้างด้วยนิสสัน ลีฟ ใหม่ และนิสสันไอเอ็มเอ็กซ์ คุโร รถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบครอสโอเวอร์

รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้พร้อมตอบสนองความต้องการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เติบโตขึ้นในประเทศจีน และแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนายานยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แผนระยะกลางของบริษัท หรือ นิสสัน M.O.V.E to 2022 รวมถึงแผน TRIPLE ONE ของบริษัทตงเฟิง มอเตอร์ จำกัด นอกจากนั้นแล้วนิสสันยังจัดแสดงเทคโนโลยี e-POWER อีกด้วย

นิสสัน ลีฟ ใหม่ ซึ่งเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2017 ได้รับรางวัล รถยนต์สีเขียวระดับโลกปี 2018 (2018 World Green Car) จากงานนิวยอร์ค อินเตอร์แนชันแนล ออโต้ โชว์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลีฟ ใหม่ ถือเป็นสัญลักษณ์ของ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) หรือการขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสัน วิสัยทัศน์ที่ นิสสันมุ่งมั่นพัฒนารูปแบบการขับเคลื่อน การขับขี่ และการใช้บูรณาการอย่างกลมกลืนกับสังคม ด้วยยอดขายกว่า 300,000 คันทั่วโลกตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 ทำให้ นิสสัน ลีฟ  เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก

นิสสันเปิดตัวนิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ คุโร ครั้งแรกในประเทศจีนต่อจากงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ในช่วงต้นปี ที่ผ่านมา นิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ คุโร คือรถยนต์ต้นแบบครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าผสานการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับและรถยนต์ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อนคู่ใจที่พร้อมมอบความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความเร้าใจในการขับขี่มากกว่ารถยนต์คันใด

ไอเอ็มเอ็กซ์ คุโร นำเทคโนโลยีการขับขี่ B2V หรือ Brain-to-Vehicle มาใช้ในรถยนต์เป็นครั้งแรกของโลก เทคโนโลยี B2V จะแปลสัญญาณจากคลื่นสมองของผู้ขับขี่เพื่อสนับสนุนระบบขับขี่อัตโนมัติให้สามารถควบคุมการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้รถยนต์สามารถเรียนรู้พฤติกรรมการขับขี่ของผู้ขับจากควบคุมรถด้วยตนเองอีกด้วย

นอกจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ แล้ว นิสสันพร้อมเปิดตัว นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถยนต์ รุ่นแรกที่พัฒนาโดยฝ่ายโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก (LCV) ภายใต้ Nissan M.O.V.E to 2022 และ TRIPLE ONE ด้วยเอกลักษณ์ในการออกแบบเพื่อลุยไปทุกที่ เอสยูวีแบบตัวถังบนแชสซีส์ จะเริ่มทำตลาดในประเทศจีนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการขับขี่เพื่อค้นหาประสบการณ์แปลกใหม่

นิสสันเตรียมจัดงานแถลงข่าวในเช้าวันพุธที่ 25 เมษายน ณ นิสสันบูธ ฮอลล์ W2 ศูนย์จัดแสดงสินค้านานาชาติประเทศจีน

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันในปี 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com Facebook, Instagram, Twitter and LinkedInพร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่ YouTube