กรุงเทพฯ ประเทศไทย (11 ตุลาคม 2561) – นิสสัน ประเทศไทย สานต่อโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ”     เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ด้วยการเดินหน้าให้การสนับสนุนชุมชนและโครงการต่างๆ

สำหรับปีที่สองนี้ นิสสัน จะเน้นการพัฒนาชุมชนด้วยการจัดการน้ำและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการให้คนไทยมีส่วนร่วมผ่านทางหน้าเพจเฟสบุ๊ค Honor the King’s Legacy มลพิษทางน้ำเป็นหนึ่งในปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมของไทยที่ควรได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน จึงทำให้โครงการในปีนี้ได้มุ่งเน้นไปในเรื่องน้ำและการปกป้องสิ่งแวดล้อม นิสสัน จะทำงานร่วมกับสถาบันการออกแบบ สื่อมวลชน นักศึกษา พนักงาน ชุมชนท้องถิ่น และองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร เพื่อสร้างความตระหนักถึงความจำเป็นในการรักษาทรัพยากรน้ำที่มีคุณค่าของประเทศ

"พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ต่างทรงงานหนัก อย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนชาวไทย นิสสันมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเข้าถึงน้ำสะอาด ซึ่งเป็นความจำเป็นขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ผ่านการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย เพื่อช่วยให้ชุมชนตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการขยะ ทรัพยากรน้ำ และการอนุรักษ์น้ำ"  นาย ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

โครงการนี้เป็นการสานต่อกิจกรรมของปีที่ผ่านมา ที่เฟ้นหาบุคคลต้นแบบทั้ง 10 ท่าน ผู้ซึ่งน้อมนำคำสอนและแนวคิด ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงครองราชย์มายาวนานมาปรับเปลี่ยนการทำงานและชีวิตประจำวัน โดยการเดินทางตามรอยเท้าพ่อเพื่อไปเยี่ยมชมโครงการ ของบุคคลต้นแบบทั้ง 10 ท่าน เป็นระยะทางรวม 1,500 กิโลเมตร

นิสสัน ประเทศไทย ขอเชิญประชาชนชาวไทยทุกท่านมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ” ด้วยการกดไลค์ (like) หรือติดตามเฟสบุ๊คเพจ King's Legacy Facebook page ซึ่งจะเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการนี้

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.6 ล้านคันในปี 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube