6 เหตุผลที่ทำให้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์
ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น
นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งปัจจุบันผลิตในประเทศไทยกลายเป็นที่นิยมอันดับหนึ่ง ในหมู่ชาวญี่ปุ่นได้อย่างไร
กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (11 มิถุนายน 2564) - ต้นปี 2564 ที่ผ่านมาเมื่อยอดขายรถยนต์นิสสัน อี-พาวเวอร์ทะลุ 500,000 คัน และเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีนี้เริ่มได้รับความสนใจจากทั่วโลก แต่ประเทศที่ครองยอดขายเป็นอันดับหนึ่งคือ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของแบรนด์นิสสัน นิสสันชวนคุณมาดูหกเหตุผลว่าทำไมชาวญี่ปุ่นถึงเลือกใช้รถยนต์อี-พาวเวอร์ และเพราะเหตุใดชาวไทยควรลองขับนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ พร้อมสัมผัสถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลนี้
1. มอเตอร์ไฟฟ้า 100%
อี-พาวเวอร์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า 100% โดยเครื่องยนต์เบนซินประสิทธิภาพสูงจะทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อให้พลังงานแก่มอเตอร์ ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นเร้าใจ ความเงียบ อัตราเร่งที่ราบรื่น แต่ยังคงอุ่นใจในการเดินทางไกลด้วยการเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว สะดวกสบาย และประหยัดเวลากว่ารถยนต์ไฟฟ้า
2. 5 รางวัลจากญี่ปุ่น
เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ได้รับรางวัลระดับประเทศมาแล้ว 5 รางวัลในประเทศญี่ปุ่น และ 4 รางวัลในประเทศไทย อีกทั้งจากการที่มีส่วนในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อี-พาวเวอร์ยังได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมอันทรงเกียรติของญี่ปุ่นจากศูนย์อนุรักษ์พลังงานประเทศญี่ปุ่น (ECCJ)
3. #1 รถขายดีในญี่ปุ่นเมื่อเปิดตัว
เมื่อเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น นิสสัน โน๊ต ได้รับรางวัลรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2561*
4. 0 ชาร์จไฟจากภายนอก
หากคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์ความเงียบ และอัตราเร่งที่ราบรื่นเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้า แต่อุ่นใจและสะดวกสบายเพราะไม่ต้องชาร์จไฟจากภายนอกหรือต้องคอยหาสถานีชาร์จ แน่นอนว่าอี-พาวเวอร์มอบความพิเศษนี้ให้กับคุณได้ และนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมเทคโนโลยีถึงได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้าแต่ไม่สะดวกชาร์จที่บ้าน เช่น ผู้คนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนท์ในโตเกียว
5. ยอดขายรถยนต์ อี-พาวเวอร์ ในญี่ปุ่นทะลุ 500,000 คัน
หากคุณนำรถยนต์อี-พาวเวอร์ที่จำหน่ายไปแล้วกว่า 500,000 คันมาเรียงต่อกันก็จะได้ความยาวเท่ากับระยะทางจากโตเกียวถึงไทเป![1] หรือพอ ๆ กับหากคุณเดินเท้าจากกรุงเทพไปยังมะนิลา![2] เรียกได้ว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม
6. ลดการใช้แป้นเบรกลง 70% ด้วย One-Pedal
การได้ลดการใช้แป้นเบรกในระหว่างรถติดนั้นเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ขับขี่ชาวญี่ปุ่น เทคโนโลยี One-Pedal ในคิกส์ อี-พาวเวอร์ช่วยให้คุณได้เร่งและชะลอความเร็วรถโดยใช้แป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว นวัตกรรมนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดจำนวนการใช้แป้นเบรกได้ถึง 70% เมื่อรถมีการชะลอความเร็ว ระบบจะมีการฟื้นฟูพลังงานเพื่อชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าสู่แบตเตอรี่
คำยืนยันจากผู้ใช้รถยนต์อี-พาวเวอร์ชาวญี่ปุ่น
ด้านความเงียบ
“เครื่องยนต์เงียบดีมาก”
One-Pedal
“ใช้ One-Pedal แล้วขับสนุกมาก”
ด้านความเร็ว
“สัมผัสได้ถึงอัตราเร่งที่นุ่มนวลแม้เหยียบคันเร่งเพียงเล็กน้อย”
จากเหตุผลทั้งหกข้อว่าทำไมชาวญี่ปุ่นถึงหลงรักอี-พาวเวอร์ นิสสันขอเชิญชวนลูกค้าชาวไทย มาสัมผัสเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้น เพื่อรับประสบการณ์ความเร้าใจจากสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเดินหน้าประเทศไทยไปสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า
* ยอดขายโน๊ต ประกอบด้วย โน๊ต รุ่นมาตรฐานและ โน๊ต อี-พาวเวอร์ โดยรุ่น อี-พาวเวอร์ คิดเป็นประมาณ 70% ของยอดขาย
[2] https://www.distance.to/Thailand/Manila,First-District-NCR,National-Capital-Region,PHL
###
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube
ข้อมูลเพิ่มเติม:
กมลชนก เจริญจินดารัตน์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114