นิสสัน ยก “การบริการลูกค้า” เป็นหัวใจสำคัญในการแข่งขันด้านทักษะประจำปี
พนักงานกว่า 1,400 คน จากผู้จำหน่ายนิสสันทั่วประเทศเข้าร่วมประชันฝีมือในการแข่งขัน Nissan Skills Contest ที่มุ่งยกระดับมาตรฐานการบริการ เพื่อค้นหาสุดยอดทักษะพนักงานผู้จำหน่ายประจำปี
กรุงเทพฯ (28 มีนาคม 2562) – พนักงานจากผู้แทนจำหน่ายของนิสสันทั่วประเทศกว่า 1,400 คนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะประจำปี Nissan Skills Contest ประจำปี 2561 ที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้พนักงานที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิคตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเองและขัดเกลาทักษะสู่ความเป็นเลิศ
การแข่งขันทักษะประจำปีของนิสสัน รอบชิงชนะเลิศและพิธีมอบรางวัล จัดขึ้นที่ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรม Nissan Education & Training Center บนถนนบางนา-ตราด กม. 22 ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ โดยการแข่งขันนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งการลงทุนในด้านการบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการแข่งขันในปีนี้ สยามนิสสัน ชลบุรี (พัทยา) เป็นผู้ชนะเลิศใน 3 ประเภทการแข่งขัน โดยคว้ารางวัลมาสเตอร์แชมป์ไปครอง โดยมีสยามนิสสัน ชลบุรี (สำนักงานใหญ่) ชนะเลิศใน 2 ประเภทการแข่งขัน ได้รับรางวัลซุปเปอร์แชมป์
“การแข่งขันทักษะประจำปีของนิสสัน ไม่เพียงสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของนิสสันในการยึดเอาลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่เราทำ แต่ยังถือเป็นการรังสรรค์ประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าที่ซื้อและเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสันจะหวนกลับมาซื้อและใช้บริการอีกครั้ง รวมถึงบอกต่อความประทับใจให้แก่คนรอบตัว” อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ทั้งนี้ พนักงานช่างเทคนิคและที่ปรึกษาด้านการบริการจึงมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้”
ทั้งนี้ ผู้ชนะจากการแข่งขัน Nissan Skills Contest จากประเทศไทย จำนวน 4 ท่านจากปีที่ผ่านมามีโอกาสเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล Nissan Service Technical Excellence Competency Award และ Nissan Service Advisor Excellence Competency Award ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี ณ สำนักงานใหญ่ของนิสสัน เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อมอบรางวัลให้แก่ช่างเทคนิคและที่ปรึกษาด้านการบริการระดับแนวหน้าจากทั่วทุกมุมโลก
รายชื่อผู้แทนจำหน่ายที่ชนะเลิศในการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน ประจำปี 2561 มีดังนี้
- ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย – ณัฐ ออโตคาร์ (สำนักงานใหญ่)
- ทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ - สยามนิสสัน ปัตตานี 2000 (สงขลา)
- ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านอะไหล่ – สยามนิสสัน ชลบุรี (สำนักงานใหญ่)
- ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายบริการ- สยามนิสสัน ชลบุรี (พัทยา)
- ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายขาย- สยามนิสสัน ชลบุรี (สำนักงานใหญ่)
- ทักษะด้านช่างเทคนิค - สยามนิสสัน ชลบุรี (พัทยา)
- ทักษะด้านการบริการตามระยะ - สยามนิสสัน ชลบุรี (ศรีราชา)
- ทักษะด้านการประเมินราคาซ่อมสีและซ่อมตัวถังรถยนต์ - สยามนิสสัน เอ อาร์ (เจ้าฟ้า)
- ทักษะด้านงานซ่อมตัวถังรถยนต์ - สยามนิสสัน ปัตตานี 2000 (หาดใหญ่)
- ทักษะด้านงานซ่อมสีรถยนต์ – สยามนิสสัน ตะวันออก (สุขุมวิท)
- ทักษะด้านการจัดการการบริการ - สยามนิสสัน ชลบุรี (พัทยา)
“ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้ชนะในการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน ประจำปี 2561 เพราะผมเชื่อมั่นในการค้นหาวิธีที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้านิสสัน” มานะศักดิ์ กระสังข์ ช่างเทคนิค บริษัท สยามนิสสัน ชลบุรี จำกัด (พัทยา) กล่าว
กมลวรรณ ปัญจบุศย์ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท สยามนิสสัน ชลบุรี จำกัด (สำนักงานใหญ่) แสดงความขอบคุณนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ที่สร้างโอกาสในการพัฒนาฝึกฝนทักษะในครั้งนี้ว่า “การชนะการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ ถือเป็นแรงกระตุ้นในการทำงานเพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการบริการเพื่อประโยชน์และความพึงพอใจของลูกค้านิสสัน”
การแข่งขันทักษะประจำปี Nissan Skills Contest นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของนิสสันที่เดินหน้าพัฒนาเพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง ผ่านการบริการที่มีคุณภาพ รวมถึงการลงทุนในการพัฒนาทักษะพนักงานของนิสสันและผู้จำหน่าย “เป้าหมายของการแข่งขันในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับแผนการดำเนินงานตามแผนระยะกลาง M.O.V.E. to 2022 ของนิสสัน” อันตวนกล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้
เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด
นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube