เมกา ออโตโมบิล ติวานนท์คว้ารางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมระดับประเทศ

จากซ้ายไปขวา

  1. มร. นายแอนดริว มาเอย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิสสัน ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
  2. มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
  3. คุณมังกร มังกรพานิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมกา ออโตโมบิล จำกัด
  4.  มร. มาเชค เคล็นคีวิช รองประธาน สายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (21 พฤษภาคม 2561) – บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2560 ภายในงานประชุมผู้จำหน่าย 2561 ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

รางวัลดังกล่าวมอบให้เพื่อเป็นการตอกย้ำและแสดงความขอบคุณในผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมทั้งในด้านการขาย  ส่วนแบ่งการตลาด คุณภาพงานขายและบริการหลังการขายในด้านต่างๆ ของผู้จำหน่าย ทั้งนี้ มีผู้จำหน่ายทั้งหมดจาก 23 สาขาที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ โดยมีบริษัทเมกา ออโตโมบิล ติวานนท์ จำกัดคว้ารางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมระดับประเทศ  (Best of the Best Award) ไปครอบครอง

คุณมังกร มังกรพานิชย์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมกา ออโตโมบิล จำกัด กล่าวว่า เมกา ออโตโมบิลมุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์บริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้าเสมอ เราพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความพึงพอใจที่เกินความคาดหวังของลูกค้า ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ รางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้ผม รวมถึงพนักงานของเมกา ออโตโมบิลทำงานให้หนักขึ้นในปีงบประมาณ 2561 ผมขอขอบคุณบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับการสนับสนุนและความสัมพันธ์อันดีที่มีให้กับเมกา ออโตโมบิลมาโดยตลอด ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจในปี 2561 ได้ด้วยการทำงานร่วมกัน

มร. มาเชค เคล็นคีวิช รองประธาน สายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากกับความสำเร็จของเราในปีงบประมาณ 2561 ซึ่งรวมถึงดัชนีวัดความพึงพอใจของลูกค้าด้านการบริการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เสียงตอบรับด้านลบจากลูกค้าลดลง ทั้งนี้ เพราะผู้จำหน่ายที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจของเราได้ดำเนินขั้นตอนต่างๆ เพื่อยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าได้สำเร็จ รวมถึงพัฒนาทักษะของบุคลากรที่ต้องพบเจอกับลูกค้าของเราโดยตรงในทุกๆ วัน เวลาเรากล่าวถึงการพัฒนาปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า เรากำลังกล่าวถึงการพัฒนาปรับปรุงอนาคตของเราด้วย

“ผมขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่าน และขอบคุณอีกครั้งสำหรับความสำเร็จในปีงบประมาณที่ผ่านมา ผมหวังว่าเราจะทำงานร่วมกันเพื่อแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเรายึดพวกเขาเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจ และทำให้ปี 2561 เป็นอีกปีแห่งความสำเร็จของพวกเราทุกคน” มร. เคล็นคีวิช กล่าว

นิสสันมีการทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างแบรนด์ในประเทศไทยและนำเสนอการบริการที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า ผ่านการลงทุนและพัฒนาผลการดำเนินงานของผู้จำหน่ายในทุกด้านของการดำเนินธุรกิจ เช่น การเปิดตัวโชว์รูมแนวคิดใหม่ Nissan Retail Environmental Design Initiative (NREDI) ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะมอบประสบการณ์ที่มีคุณภาพและเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการโชว์รูมและศูนย์บริการของนิสสัน เพื่อมอบการบริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้า

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนพนักงานที่มีความสามารถยอดเยี่ยมจำนวน 130 คน จาก 52 ผู้จำหน่าย และ 72 โชว์รูมทั่วประเทศ เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน ประจำปี 2560 ซึ่งนิสสันจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้พนักงานฝ่ายที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิคตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเองและมีโอกาสฝึกฝนทักษะ

ทั้งนี้ ผู้จำหน่ายที่ได้รับรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2561 ได้แก่

ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมระดับประเทศ (Best of the Best Dealer):

  • บริษัท เมกา ออโตโมบิล ติวานนท์ จำกัด สำนักงานใหญ่

ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมในด้านต่างๆ:

  • บริษัท สยามนิสสัน นครพนม จำกัด สำนักงานใหญ่ (ด้านการดูแลลูกค้า)
  • บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด (ด้านยอดขายสัดส่วนของการใช้สินเชื่อของ Nissan Leasing)
  • บริษัท เคเคที ขอนแก่น จำกัด สำนักงานใหญ่ (ด้านส่วนแบ่งการตลาด)
  • บริษัท มาร์ช ออโต้ 2010 จำกัด สำนักงานใหญ่ (ด้านยอดขายสัดส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งแท้ต่อยอดขายรถใหม่)

ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล:

  • บริษัท เมกา ออโตโมบิล ติวานนท์ จำกัด สำนักงานใหญ่
  • บริษัท สยามนิสสัน มหานคร จำกัด สาขาตลาดไท
  • บริษัท เอส.เค.ชัวร์ จำกัด สำนักงานใหญ่
  •  บริษัท สยามนิสสัน มหานคร จำกัด สาขาสามโคก-ปทุมธานี
  • บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมของภาคกลาง และภาคตะวันออก:

  • บริษัท ช. เอราวัณมอเตอร์ ราชบุรี จำกัด สำนักงานใหญ่
  • บริษัท สยามนิสสัน เพชร จำกัด สาขาท่ายาง
  • บริษัท มาร์ช ออโต้ 2010 จำกัด สำนักงานใหญ่
  • บริษัท สยามนิสสัน บูรพาปราจีน จำกัด สาขากบินทร์บุรี

ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมของภาคเหนือ:

  • บริษัท แองเจิลเวย์ (1994) จำกัด สาขาเชียงคำ
  • บริษัท สยามนิสสัน แม่สอด จำกัด สำนักงานใหญ่
  • บริษัท สยามนิสสัน เชียงใหม่ จำกัด สำนักงานใหญ่

ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ:

  • บริษัท เคเคที ขอนแก่น จำกัด (สำนักงานใหญ่)
  • บริษัท สยามนิสสัน ศรีสะเกษ จำกัด (สำนักงานใหญ่) 
  • บริษัท สยามนิสสัน มหาสารคาม จำกัด สำนักงานใหญ่
  • บริษัท สยามนิสสัน ศรีสะเกษ จำกัด สำนักงานใหญ่

ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมของภาคใต้:

  • บริษัท สุราษฏร์ปิยะ จำกัด สาขานครศรีธรรมราช
  • บริษัท หาดใหญ่ มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่
  • บริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์. จำกัด สาขาเจ้าฟ้า

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์  นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่   สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้  

 

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559  ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.6 ล้านคันในปี 2560

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube