นิสสัน ขอบคุณลูกค้า งานมอเตอร์โชว์
กรุงเทพมหานคร (10 เมษายน 2560) : นายรัฐการ จูตะเสน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวหลังจบงานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 38 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี ว่า ขอขอบคุณผู้จัดงาน และขอขอบคุณแฟนๆ นิสสัน และลูกค้าที่ให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชม และจองยนตรกรรมรุ่นต่างๆ ของนิสสัน ทั้งรถยนต์รุ่นใหม่ๆ และรถยนต์ยอดนิยมทุกเชกเมนต์ รวมถึงเข้าชมรถต้นแบบยานยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยตลอด 12 วันที่ผ่านมา ในบูธของนิสสัน ซึ่งนำเสนอภายใต้แนวคิดนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ Innovation that Excites ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องและเนืองแน่นในช่วงวันหยุด โดยนิสสัน โน๊ต ใหม่ รถยนต์คอมแพ็คแฮตช์แบคสุดล้ำ ได้รับความสนใจสูงสุด
“ความสดใหม่ของ รถยนต์ นิสสัน โน๊ต ใหม่ คอมแพ็คแฮตช์แบค ซึ่งมีให้เลือก 2 รุ่น 6 สี และแคมเปญพิเศษดอกเบี้ย 1.69% ทำให้พื้นที่จัดแสดงนิสสันโน๊ตใหม่ในงานมอเตอร์โชว์ หนาแน่นไปด้วยลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งที่ตั้งใจมาจองรถในงานทันที ทั้งขอรายละเอียด แคมเปญ จุดเด่นต่างๆ และมาขอทดลองขับเพื่อสัมผัสกับเทคโนโลยีล้ำสมัยและความสะดวกสบายก่อนตัดสินใจ ก็เชื่อว่าความคึกคักนี้จะส่งต่อไปทำให้บรรยากาศที่โชว์รูมคึกคักมากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้โชว์รูมทุกแห่งมีรถนิสสัน โน๊ต ใหม่ ให้ชมและให้ทดลองขับทุกสาขา โดยแต่ละแห่งทะยอยจัดกิจกรรมพบลูกค้าและส่งมอบรถ เหตุผลสำคัญที่ทำให้นิสสัน โน๊ต ใหม่ ได้รับความสนใจสูง นั้นนอกจากความสดใหม่แล้ว ที่เด่นชัดก็คือความโดดเด่นของเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ Nissan Intelligent Driving ที่ให้ประโยชน์ และความมั่นใจในการขับขี่ โดยเฉพาะกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (AVM) ทำงานคู่กับระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหว Moving Object Detection (MOD) รวมถึงระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Intelligent Forward Collision Warning (FCW) ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking / Forward Emergency Braking (FEB) และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW) เป็นต้น และความกว้างขวางของห้องโดยสาร ที่ทำให้นิสสัน โน๊ต ใหม่ เหนือกว่ารถในรุ่นเดียวกัน รวมถึงรูปลักษณ์สวยงาม ทันสมัย อีกทั้งความคุ้มค่าจากโปรแกรมค่าบำรุงรักษาที่ต่ำกว่าคู่แข่ง”
นายรัฐการ ยังได้กล่าวถึงผลตอบรับของ รถยนต์ปิคอัพนิสสัน นาวารา ซึ่งได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ แบล็ค อิดิชัน ว่าได้รับสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดี ด้วยชื่อเสียงความแกร่ง ความเท่ห์ล้ำ โดยเฉพาะ รุ่น แบล็คอิดิชัน ที่มีความคมเข้มและดุดัน จากชุดแต่งรอบคันภายใต้แนวคิด “Masculine Look” ที่สะท้อนสไตล์ของลูกผู้ชายเต็มตัวสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่ง
สำหรับยอดจองรถยนต์นิสสัน ในงาน บางกอก มอเตอร์ โชว์ นั้น นายรัฐการ กล่าวว่า ในภาพรวมนิสสัน ซึ่งมีรถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเชกเมนต์ ได้รับความสนใจจากลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกรุ่น โดยคาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดจากยอดจองในงานประมาณ 6% และกว่าครึ่งของยอดจองนิสสันเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และรถกระบะนาวารา ทั้งนี้ นิสสันโน๊ต ใหม่ มียอดจองประมาณ 15% ขณะที่รถยนต์นิสสัน อัลเมรา และนิสสันมาร์ช ได้รับสนใจคึกคัก ด้วยจุดเด่นความคุ้มค่า และอรรถประโยชน์ ที่ครบถ้วน ทันสมัย ส่วนนิสสัน นาวารารุ่นต่างๆ มียอดจองรวมประมาณ 24% และในกลุ่ม SUV นิสสัน เอ็กซ์เทรล และนิสสัน จู๊ค มียอดจองรวมกันประมาณ 20% นิสสันขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้ความไว้วางใจ และเชื่อมั่น เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ยานยนต์ รวมถึงนำเทคโนโลยีทันสมัย มาเพิ่มความสุข มาเพิ่มความเพลิดเพลิน เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้ลูกค้าต่อเนื่อง และมีการยกระดับมาตรฐานคุณภาพการบริการทั้งด้านการขาย การบริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าให้มากที่สุด
คนไทยตื่นตัว อัพเดท เทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า
หนึ่งในไฮไลต์เด่นของบูธ นิสสัน ในปีนี้คือ โซน นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลลิตี ที่นิสสัน ได้นำรถยนต์นิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 250,000 คันทั่วโลก และรถยนต์ต้นแบบยานยนต์พลังงานไฟฟ้าจากเซลล์เชื้อเพลิง Solid Oxide Fuel Cell (SOFC) ที่นิสสัน เรียกว่า e-bio Fuel cell มาจัดแสดง ซึ่งนายรัฐการ กล่าวว่า จากความสนใจของผู้เข้าชมงานทุกกลุ่ม ทั้งคนรุ่นใหม่ คนทำงาน จากทั้งภาครัฐและเอกชน ที่สอบถามถึงรายละเอียด หลักการทำงาน ข้อมูลเชิงเทคนิค ลักษณะการใช้งาน การชาร์ตแบตเตอรี่ สมรรถนะ จากทีมวิศวกรของนิสสัน ที่มาประจำบูธให้ความรู้ รวมถึงสนใจถามถึงความนิยมในต่างประเทศ ตลอดจนความสำเร็จของรถยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน แนวโน้มราคา แนวโน้มการนำเข้ามาจำหน่าย สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวของคนไทยที่มากขึ้นต่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเห็นได้ชัด โดยมีจำนวนมากสนใจให้ข้อมูลความต้องการ ประเด็นที่อยากรู้เพิ่ม และลงชื่อเข้าร่วมกิจกรรมทดลองขับ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ ความโดดเด่นและสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะนิสสันลีฟ ซึ่งได้รับความนิยมทั่วโลกและคว้ารางวัลระดับโลกมากมาย
ภายใต้แนวคิดในการพัฒนายานยนต์ของนิสสันคือ Nissan Intelligent Mobility หรือนวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ การพัฒนาเทคโนโลยีของนิสสันประกอบด้วยสามแนวทาง คือ เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยให้ผู้ขับขี่ (Intelligent Driving) เทคโนโลยีพลังงานขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Power) เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) เพื่อให้รถยนต์สามารถอยู่ร่วมกับสังคมยุคใหม่อย่างกลมกลืนและเกื้อกูล โดยปัจจุบันในด้านเทคโนโลยีพลังงานขับเคลื่อนอัจฉริยะ นิสสันประสบความสำเร็จในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่การใช้งานจริงในหลายรูปแบบ ทั้งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากเครื่องยนต์อัจฉริยะอี-เพาเวอร์ (e-POWER) และประสบความสำเร็จพัฒนารถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าจากเซลล์เชื้อเพลิงแบบออกไซด์แข็งเป็นรายแรกของโลก ซึ่งในงานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ นายอันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้สะท้อนวิสัยทัศน์ของนิสสันอย่างชัดเจน ในฐานะผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยแห่งอนาคต และผู้นำยานยนต์พลังงานไฟฟ้าโลก ว่านิสสันมีนโยบายที่จะตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน
สำหรับผู้ที่สนใจยนตรกรรมรุ่นต่างๆของนิสสัน รวมถึงแคมเปญพิเศษ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการนิสสัน 200 แห่ง ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ หรือติดต่อ Call Center หมายเลข 02 401 9600 หรือศึกษาข้อมูลได้ที่ www.nissan.co.th
# # #
ข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114
โทรสาร 02-253-1022 www.nissan.co.th