นิสสัน ร่วมกับผู้จำหน่าย ลงพื้นที่ช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบอุทกภัยภาคใต้
กรุงเทพมหานคร (24 มกราคม 2560) : บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งทีมช่างผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลางพร้อมหน่วย “โมบาย เซอร์วิส” ลงพื้นที่ เพื่อร่วมกับผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสัน ให้บริการช่วยเหลือลูกค้าที่รถยนต์ได้รับผลกระทบและเสียหายจากอุทกภัย โดยทีมช่าง 4 ชุด ได้เดินทางลงไปในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม เพื่อร่วมทำงานกับทีมช่างของศูนย์บริการนิสสัน ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่จังหวัด สุราษฎร์ธานี กระบี่ ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง และประจวบคีรีขันธ์ โดยขณะนี้ทุกทีมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ เพื่อให้บริการลูกค้าทุกวัน จนถึงถึง 29 มกราคม 2560
นายธีระพันธุ์ ละอองศรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อะไหล่และบริการหลังการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ภาคใต้ในครั้งนี้ สร้างความเสียหาย และส่งผลกระทบในวงกว้างต่อประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงลูกค้าผู้ใช้รถยนต์นิสสัน บริษัทฯได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัย จึงได้ร่วมกับผู้จำหน่ายนิสสันในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ใช้รถยนต์นิสสันและได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม โดยในขั้นต้นนิสสันมอบส่วนลด 30% สำหรับค่าอะไหล่ ผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์และน้ำมันหล่อลื่น และตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม บริษัทได้ส่งทีมช่างผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลางจากฝ่ายผลิตที่ชำนาญในเรื่องการถอดประกอบชิ้นส่วนและส่วนฝ่ายประกันคุณภาพ รวมถึงบริการซึ่งจะให้บริการช่วยตรวจวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา พร้อมรถบริการช่วยเหลือเคลื่อนที่ หรือ นิสสัน โมบาย เซอร์วิส (Nissan Mobile Service) เข้าไปทำงานร่วมกับทีมช่างของผู้จำหน่าย เพื่อให้ให้บริการลูกค้าอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว
“เราพบว่ารถยนต์ของลูกค้าที่ประสบอุทกภัยนั้นมีความเสียหายแตกต่างกันไป ตั้งแต่ระดับน้อยคือท่วมน้ำครึ่งล้อรถยนต์ ไปจนเสียหายมากจากน้ำท่วมครึ่งตัวถัง และท่วมมิดทั้งคัน ขณะที่สภาพความเสียมีทั้งภายในและภายนอกตัวรถยนต์ อาทิ พรม เบาะ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง ระบบขับเคลื่อน ซึ่งในการทำงานทีมช่างผู้เชี่ยวชาญจะช่วยตรวจสอบและประเมินความเสียหาย และการซ่อมบำรุง ซึ่งขณะนี้ทุกทีมต่างมุ่งมั่นทำงานเพื่อช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่
ด้าน นายเสรีภาพ นาเมือง หัวหน้าทีมช่างประจำพื้นที่ พัทลุง ตรัง กระบี่ กล่าวว่า “สำคัญของการทำงานคือจะทำให้อย่างไรให้รถยนต์ของลูกค้าสามารถกลับมาใช้งานปกติให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ขอให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ นำรถยนต์เข้ามาตรวจเช็คที่ศูนย์บริการให้เร็วที่สุด หรือหากรถไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ ก็ให้แจ้งบริการ นิสสัน โมบาย เซอร์วิส อย่างไรก็ตามแนะนำว่าไม่ควรถอดประกอบเพื่อซ่อมแซมรถยนต์ด้วยตัวเอง เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหายมากยิ่งขึ้น ”
ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ใช้รถยนต์นิสสัน สามารถนำรถยนต์เข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการนิสสัน ในพื้นที่ภาคใต้ 7 จังหวัด ได้ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น. วันนี้ถึง 29 มกราคม 2560 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันในพื้นที่น้ำท่วม หรือที่ Call Center หมายเลข 0 2401 9600 หรือดูข้อมูลผู้จำหน่ายได้ที่ www.nissan.co.th
# # #
ข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114
โทรสาร 02-253-1022 www.nissan.co.th