นิสสันนำเทคโนโลยี B2V และนิสสัน ลีฟ ร่วมงาน CES
พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์ยานยนต์แห่งอนาคตของนิสสัน ที่มุ่งเน้นเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และการเชื่อมต่อได้มากขึ้น
ลาสเวกัส (8 มกราคม พ.ศ. 2561) – นิสสันจัดแสดงเทคโนโลยีที่สามารถอ่านคลื่นสมองของมนุษย์ ไปจนถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายที่ดีที่สุดในโลกอย่างรถยนต์นิสสัน ลีฟ ในงานแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ปี 2561 (CES 2018) เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ยานยนต์แห่งอนาคต ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และยานยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อเพื่อการใช้ชีวิต ที่มีหลากหลายมิติมากขึ้น
สำหรับไฮไลท์ภายในงานของบูธนิสสัน ได้แก่ เทคโนโลยี B2V (Brain to Vehicle) ล่าสุด ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยในการขับขี่ โดย เทคโลยี B2V นี้สามารถอ่านสัญญาณจากคลื่นสมองและสามารถเรียนรู้จากผู้ขับ เพื่อช่วยสร้างปฏิกิริยาตอบสนองในการขับขี่ที่รวดเร็วขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มสุนทรียภาพของการขับขี่
นอกจากนี้ นิสสันยังยกทัพรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ได้แก่ รถยนต์ต้นแบบ IMx และรถยนต์นิสสัน ลีฟ (LEAF) รุ่นใหม่ มาจัดแสดงภายในงาน รถยนต์ต้นแบบ IMx ซึ่งเปิดตัวในระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรก เป็นรถยนต์ 4 ที่นั่งที่โดดเด่นในด้านการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์และผู้ขับขี่ มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ และระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่ให้แรงบิด สูงกว่า รถยนต์สปอร์ต อย่าง นิสสัน จีที-อาร์ (GT-R)
รถยนต์ นิสสัน ลีฟ รุ่น ใหม่ล่าสุด ถือเป็นรถยนต์ที่มียอดขายดีที่สุดในโลก ผสมผสานความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% กับเทคโนโลยีขั้นสูง อันได้แก่ ระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT และ การทำงานอันเรียบง่ายของระบบ e-Pedal รวมไปถึงมีการเชื่อมต่อที่ดีระหว่างผู้ใช้ รถยนต์ และ สังคมที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ รถยนต์นิสสัน ลีฟซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดนิสสัน อินเทลลิ้เจนท์ โมบิลิตี้ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา
ผู้สนใจสามารถชมนวัตกรรมและเทคโนโลยีของนิสสันได้ที่บูธเลขที่ 5431 ณ ลาสเวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นอร์ธ ฮอลล์ พร้อมร่วมรับฟังการบรรยายจากผู้บริหารของนิสสัน และกลุ่มพันธมิตร เรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส อัลลายแอนซ์ (Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance) ตามรายละเอียดดังนี้
- มร.แดเนียล สกิลลาชี (Mr. Daniele Schillaci) รองประธานบริหาร ฝ่ายการขายและการตลาด ทั่วโลก และประธานคณะกรรมการบริหาร ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ คอร์เปอร์เรชั่น ร่วมการอภิปรายกลุ่มหัวข้อ “Self-Driving Cars: the Future of Personal Transportation” เวลา 10.00 – 11.00 น. ในวันที่ 10 มกราคม 2561 ที่ เทค อีสต์ ลาส เวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นอร์ธ ฮอลล์ N257
- มร. อัลฟอนโต อัลบายซา (Mr. Alfonso Albaisa) รองประธานอาวุโสด้านการออกแบบของนิสสัน ร่วมการอภิปรายกลุ่มหัวข้อ “Design Thinking for Your Business” เวลา 10.00 – 11.00 น. ในวันที่ 11 มกราคม 2561 ที่ เทค อีสต์ ลาส เวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซาท์ พลาซ่า 62000
- มร. คริสเตียน เลอดู (Mr. Christian Ledoux) ผู้อำนวยการด้านยานยนต์และบริการเชื่อมโยง กลุ่มอัลลายแอนซ์ เรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ร่วมการอภิปรายกลุ่มหัวข้อ “Autonomous Vehicles in the Cities of Tomorrow” เวลา 9.30 – 10.15 น. ในวันที่ 10 มกราคม 2561 ที่ เทค อีสต์ เวสต์ เกต ชั้น 1 พาวิลเลี่ยน 9
# # #
เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้
เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด
นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีผลกำไร 8% และกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันต่อปี
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com Facebook, Instagram, Twitter and LinkedInพร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่ YouTube