ล่าสุดร่วมมือผู้จำหน่ายนิสสันภาคเหนือ ฟื้นฟูเมือง-ความเป็นอยู่หลังอุทกภัย

นิสสัน รับรางวัล Best CSR Contribution

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (20 พฤศจิกายน 2567) – นิสสัน ประเทศไทย ขึ้นรับรางวัล Best CSR Contribution จาก สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ในพิธีมอบรางวัล Thailand Car of the Year 2024 สะท้อนความมุ่งมั่นของนิสสันที่มีต่อสังคมไทย ผ่านการดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่นิสสันทำมาตลอด 71 ปีที่ผ่านมา รวมถึงการร่วมมือกับผู้จำหน่ายนิสสันในการช่วยเหลือฟื้นฟูเมือง และความเป็นอยู่ของประชาชนในจังหวัดเขียงรายหลังอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของจังหวัดเชียงราย

nissan-wins-best-csr-contribution-award
nissan-wins-best-csr-contribution-award

นิสสัน ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด ล่าสุดได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายนิสสันในภาคเหนือ โดยนำทีมพนักงานนิสสันภาคเหนือร่วมฟื้นฟู ทำความสะอาด และนำของใช้จำเป็นบริจาคให้แก่โรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขน มิตรภาพที่ 169 ใน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย และสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมใจช่วยชาวเชียงรายฟื้นฟูเมือง และความเป็นอยู่หลังน้ำท่วมครั้งใหญ่ให้คืนกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด 

nissan-wins-best-csr-contribution-award
nissan-wins-best-csr-contribution-award

น้ำใจจากนิสสันสู่ชาวเมืองเชียงราย เริ่มต้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดอุทกภัยใหม่ๆ จนถึงช่วงที่น้ำลด โดยบริษัท แองเจิลเวย์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ได้มีกิจกรรมช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนหลายด้าน อาทิ การมอบสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำดื่ม อาหารแห้ง ยารักษาโรค และสิ่งของอื่น ๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวัน  อีกทั้งมีการเปิดรับบริจาคขวดน้ำ สำหรับใช้บรรจุน้ำยาทำความสะอาดพื้นเพื่อนำไปแจกจ่ายแก่บ้านที่ถูกน้ำท่วม รวมถึงใช้ศูนย์บริการนิสสันบางแห่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชั่วคราว เพื่อเป็นจุดบริการส่งอาหาร น้ำดื่ม ถุงยังชีพ และยังเปิดพื้นที่ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนำรถยนต์หรือจักรยานยนต์มาฝากจอดหนีน้ำท่วมได้

nissan-wins-best-csr-contribution-award
nissan-wins-best-csr-contribution-award

นอกจากนี้ โทชิฮิโระ ฟูจิคิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย และ นิสสัน อาเซียน ยังนำทีมพนักงานนิสสันมาลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายด้วยตนเอง ร่วมกับผู้บริหารของแองเจิลเวย์นำสิ่งของจำเป็นในการยังชีพไปบริจาคให้แก่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมกับจัดคาราวานนิสสัน นาวารา ลุยโคลนเข้าไปมอบของใช้จำเป็นจากบริษัทฯ และจากการร่วมบริจาคของพนักงานนิสสัน อาทิ อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าพื้นฐาน รวมถึงถุงยังชีพ ให้แก่โรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขน มิตรภาพที่ 169 ใน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมฟื้นฟูชุมชนและช่วยให้นักเรียนได้กลับเข้ามาเรียนอย่างต่อเนื่องให้ได้เร็วที่สุด รวมทั้งยังจัดแคมเปญ “มอบความห่วงใย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ดูแลครอบครัวนิสสันทุกรุ่น มอบส่วนลดสูงสุด 30% สำหรับค่าอะไหล่  เคมีภัณฑ์  น้ำมันหล่อลื่น และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ พร้อมฟรีค่าบริการยกรถ ไปยังศูนย์บริการนิสสันที่ใกล้ที่สุด สำหรับการซ่อมแซมรถยนต์นิสสันของลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วม ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567

nissan-wins-best-csr-contribution-award
nissan-wins-best-csr-contribution-award

ความร่วมมือระหว่างนิสสัน และผู้จำหน่ายนิสสันในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นส่วนหนึ่งของการรวมพลังตามแนวทาง Nissan Cares for You ที่สะท้อนความรับผิดชอบ และห่วงใยชุมชน และสังคมของนิสสัน ซึ่งเป็นแนวคิดที่กำหนดทิศทางการดูแลลูกค้าของนิสสันตลอดระยะเวลาการดำเนินงานในประเทศไทย

###

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, X, LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube  

ข้อมูลเพิ่มเติม:
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114

FleishmanHillard โทร. 063-914-1999