คำถาม NissanConnect Services ที่พบบ่อย
NissanConnect Services คือบริการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนกับรถยนต์ของคุณ ทำให้คุณสามารถใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น ดูข้อมูลรถยนต์, รับการแจ้งเตือน หรือ ได้รับการช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน
คุณสามารถใช้แอปพลิเคชันจากที่ไหนในโลกก็ได้ถ้าสมาร์ทโฟนของคุณสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ อย่างไรก็ตาม รถของคุณจะต้องอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น
- ระบบแอนดรอยด์เวอร์ชัน 4.3 เป็นต้นไป - ระบบ iOS เวอร์ชัน 11 เป็นต้นไป ก่อนทำการดาวน์โหลด NissanConnect Services แอปพลิเคชัน ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าสมาร์ทโฟนของคุณได้อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว
NissanConnect Services ไม่รองรับ Apple Carplay และ Android Auto
คุณจำเป็นต้องสร้างบัญชีแอปพลิเคชัน NissanConnect Services โดยที่คุณสามารถสร้างบัญชีได้โดยผ่านทางแอปพลิเคชัน
นิสสันแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านทำการลงทะเบียนจับคู่รถยนต์กับบัญชีเพื่อเปิดและใช้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ ในกรณีที่ไม่ทำการลงทะเบียนจับคู่กับบัญชี บริการติดต่อให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน (eCall) ยังคงใช้งานได้ แต่คุณต้องมีความสามารถในการให้ข้อมูลตำแหน่งของรถยนต์เพื่อรับความช่วยเหลือ
คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมในคู่มือการใช้งานรถยนต์
มีรถยนต์บางโมเดลเท่านั้นที่รองรับบริการ NissanConnect Services สามารถอ่านรายะเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บเพจ NissanConnect Services หรือตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นิสสัน
ลูกค้าสามารถใช้บริการ NissanConnect Services 3 ปีแรกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ภายหลังสิ้นสุดช่วงระยะเวลาดังกล่าว จะมีค่าสมาชิกเพื่อรับบริการ สำหรับรุ่นรถที่รองรับ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บเพจ NissanConnect Services
เพื่อให้คุณสามารถใช้บริการ NissanConnect Services ได้อย่างต่อเนื่อง โปรดต่ออายุสมาชิกก่อนสิ้นสุดระยะเวลาบริการ สำหรับรายละเอียดค่าบริการจะประกาศให้ทราบผ่านเว็บเพจ NissanConnect Services อีกครั้ง
ระยะเวลาบริการจะขึ้นอยู่กับหมายเลขตัวถัง (VIN) ผู้ซื้อรถคนถัดไปสามารถใช้บริการได้ตามจำนวนระยะเวลาใช้งานที่เหลืออยู่โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม
กระบวนการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลในประเทศไทยนั้นเป็นไปตามกฏหมายการปกป้องข้อมูล คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล ในข้อที่ 4 ของข้อกำหนดการใช้งาน NissanConnect Services
ข้อมูลในแอปพลิเคชันของคุณนั้นเป็นข้อมูลส่วนตัวจะถูกเก็บอย่างมิดชิด ไม่ควรมีใครสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณสงสัยว่ามีใครสามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณได้ คุณควรเปลี่ยนรหัสเข้าบัญชีแอปพลิเคชัน
ก่อนที่คุณจะขายรถโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการ"ลบรถยนต์คันนี้ออกจากแอป" และ "ลบบัญชี"ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับคุณและรถคันนี้จะถูกลบออกจากระบบและไม่สามารถกู้ข้อมูลกลับคืนมาได้
ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือ กรุณาโทรหาศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน 02-401-9600
ไม่จำเป็น เมื่อคุณได้ล็อกอินไว้แล้ว ระบบจะคงสถานะการล็อกอินของคุณไว้
NissanConnect Services App จะคงสถานะการล็อกอินได้ 1 เดือน หลังจากนั้น คุณต้องล็อกอินใหม่
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้พิมพ์ผิด อย่างเช่น ตัวพิมพ์ใหญ่ ตัวพิมพ์เล็ก, เลข 0 (เลขศูนย์) หรือตัว O (ตัวโอ) เป็นต้น
ถ้ายังคงพบปัญหาเดิม คุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้โดยกดปุ่ม "Forget Password" เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่าน
รหัสรักษาความปลอดภัยคือรหัสที่มีไว้เพื่อป้องกันการสั่งงานรถโดยผู้อื่นผ่านแอปพลิเคชัน อย่างเช่น เมื่อบางคนเข้าถึงสมาร์ทโฟนของคุณแล้วกดปลดล็อกประตูรถของคุณ
ซึ่งฟังก์ชันที่ต้องใช้รหัสรักษาความปลอดภัยได้แก่ ล็อก ปลดล็อก และ สตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกลผ่านแอปพลิเคชัน
ถ้าคุณจำรหัสรักษาความปลอดภัยไม่ได้ คุณสามารถรีเซ็ตรหัสรักษาความปลอดภัยใหม่ได้จากแอปพลิเคชัน คุณจำเป็นต้องอยู่ในรถเพื่อรีเซ็ตรหัสความปลอดภัย โปรดตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในคู่มือการใช้งานแอปพลิเคชัน
ในการลงทะเบียนจับคู่รถยนต์กับบัญชี คุณจำเป็นต้องอยู่ในรถยนต์เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของรถยนต์คันนั้น ๆ ซึ่งจะต้องทำการสตาร์ตเครื่อง ดับเครื่อง แล้วใส่เลขไมล์สะสมลงในแอปพลิเคชันให้ถูกต้องซึ่งรถจะต้องไม่เชื่อมต่อกับบัญชีของคนอื่นในขณะทำการลงทะเบียน
ก่อนจะขายรถ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการระงับบริการรถคันนั้นๆบนแอปพลิชันแล้ว และลบรถออกจากบัญชีแอปพลิเคชันของคุณ ข้อมูลต่าง ๆ ของรถของคุณจะถูกลบ เช่น ประวัติการขับขี่ ที่อยู่ประจำ ข้อมูลส่วนตัว ฯลฯ
รถของคุณสามารถเชื่อมต่อได้กับ 1 บัญชีเท่านั้น ไม่สามารถเชื่อมต่อกับบัญชีแอปพลิเคชันของคนอื่นได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีเพียงคุณเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบัญชีได้ เนื่องจากรถยนต์สามารถถูกจับตามอง ควบคุมจากสามาร์ทโฟนเครื่องอื่นได้ถ้าหากถูกเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีเดียวกัน
โปรดตรวจสอบตามด้านล่าง
1.รถยนต์ของคุณต้องอยู่ในบริเวณที่มีสัญญาณโทรศัพท์ครอบคลุม เพื่อให้รถของคุณสามารถรับส่งข้อมูลได้
2. สมาร์ทโฟนของคุณต้องอยู่ในบริเวณที่สัญญาณโทรศัพท์ครอบคลุม เพื่อให้สมาร์ทโฟนของคุณสามารถรับส่งข้อมูลได้
3. อ่านคู่มือการใช้งานแอปพลิเคชันเพื่อทำความเข้าพฤติกรรม หรือข้อจำกัดของแต่ละฟังก์ชัน
4. เลื่อนรถไปที่สัญญาณโทรศัพท์แรงขึ้น, รีเฟรชแอป และลองอีกครั้ง
ถ้ายังพบปัญหาอยู่ กรุณาโทรหาศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน 02-401-9600
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้พิมพ์อีเมล และหรือ รหัสผ่านผิด มิฉะนั้นคุณจะได้รับข้อความแจ้งความผิดปกติ
รวมถึงตรวจสอบด้วยว่าสมาร์ทโฟนของคุณอยู่ในพื้นที่สัญญาณครอบคลุม
รีเซ็ตรหัสผ่าน ลองรีเซ็ตรหัสผ่านโดยกดปุ่ม "Forget Password" ในหน้าล็อกอิน
คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NissanConnect Services ได้ผ่านทาง App Store หรือ Play Store โดยพิมพ์ค้นหาคำว่า NissanConnect Services
หรือคุณสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้จากคู่มือการใช้งานแอปพลิเคชัน หรือโบรชัวร์
หลังจากดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเรียบร้อยร้อยแล้ว ให้เปิดแอปพลิเคชัน แล้วกดปุ่ม "สร้างบัญชี" แล้วก็ปฏิบัติตามคำแนะนำบนแอปพลิเคชัน โดยที่คุณจำเป็นต้องใช้ชื่อ นามสกุล อีเมล และประเทศที่คุณอาศัยอยู่ (สามารถอ่านวิธีการโดยละเอียดเพิ่มเติมได้จากคู่มือการใช้งานแอปพลิเคชัน)
คุณสามารถสร้างบัญชีแอปพลิเคชันได้ก่อนวันรับรถ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการลงทะเบียนจับคู่รถยนต์กับบัญชี คุณจำเป็นต้องอยู่ในรถ
คุณไม่สามารถสร้างบัญชีแอปพลิเคชันด้วยหมายเลขโทรศัพท์ได้ ตัวแทนจำหน่ายที่คุณซื้อรถสามารถช่วยเหลือคุณในการสร้างอีเมลได้ในกรณีที่คุณยังไม่มีอีเมล
คุณไม่สามารถสร้างบัญชีแอปพลิเคชันผ่านระบบ Infotainment ได้
คุณสามารถเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวในบัญชีแอปพลิเคชันได้ในภายหลัง (ยกเว้นอีเมล) สามารถอ่านวิธีการโดยละเอียดได้ในคู่มือการใช้งานแอปพลิเคชัน
คุณจะไม่สามารถสร้างบัญชีแอปพลิเคชันได้ หากคุณไม่กดยอมรับในข้อกำหนดการใช้งาน NissanConnect Services
ข้อมูลบางอย่างที่เกี่ยวกับเจ้าของและรถยนต์นั้นจำเป็นสำหรับการทำให้แอปพลิเคชันทำงานได้สมบูรณ์ คุณสามารถอ่านข้อกำหนดการใช้งานและเงื่อนไขสำหรับการใช้บริการ NissanConnect Servics และ ข้อกำหนดการใช้งาน NissanConnect Services ได้ในแอปพลิเคชัน และเว็บเพจ NissanConnect Services
คุณสามารถลบบัญชีของคุณได้โดยตรงจากแอปโดยไปที่โปรไฟล์และเลือก "ลบบัญชี"
หากคุณมีข้อสงสัยโปรดอ้างอิงตาม"คู่มือการใช้งาน"หัวข้อ "ลบบัญชี" หรือกรุณาโทรหาศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน 02-401-9600
คุณจะต้องอยู่ในรถของคุณเพื่อทำการลงทะเบียนจับคู่รถยนต์กับบัญชี
ไม่มีกำหนดจำนวนรถยนต์สูงสุดที่สามารถลงทะเบียนจับคู่กับบัญชีแอปพลิเคชัน 1 บัญชี
คุณไม่จำเป็นต้องใช้บลูทูธในการลงทะเบียนจับคู่รถยนต์กับบัญชี อย่างไรก็ตาม คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถยนต์และสมาร์ทโฟนของคุณอยู่ในพื้นที่ที่สัญญาณโทรศัพท์ครอบคลุม
หมายเลขประจำรถ (VIN) คือรหัสตัวอักษรและตัวเลข 17 หลักเฉพาะสำหรับรถยนต์ของคุณ คุณสามารถพบ VIN ของรถคุณได้บนแผ่นป้าย VIN บนรถ (เสา A หรือเสา B ด้านคนขับ) เอกสารทะเบียนรถ หนังสือรับประกัน
- โปรดตรวจสอบให้แน่ใจตัวพิมพ์ใหญ่ของ VIN ที่คุณป้อน เช่น ไม่ได้ป้อนอักขระ "0" (เลขศูนย์) สลับกับ "O" (ตัวโอ) เป็นต้น
- โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างหรือสัญลักษณ์ใด ๆ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะไม่เป็นที่รู้จัก
คุณสามารถดูเลขระยะทางสะสม (ODO) ของรถยนต์คุณได้หลังจากสตาร์ตรถ หมายเลข "ODO" จะแสดงบนมาตรวัดรถของคุณ คุณอาจต้องกด "สวิตช์ตั้งค่าการเดินทาง" เพื่อเปลี่ยนจาก TRIP A หรือ TRIP B เป็นหมายเลข "ODO"
บริการของคุณจะถูกเปิดใช้งานภายในระยะเวลาอันสั้นหลังจากการลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถของคุณอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณครอบคลุมเพื่อให้ฟังก์ชันทำงานได้อย่างสมบูรณ์
คุณสามารถทำตามขั้นตอนการเช่นเดียวกับการลงทะเบียนรถคันใหม่จากโรงงาน (สามารถอ่านดูวิธีการโดยละเอียดในคู่มือผู้ใช้แอปพลิเคชัน)
หากคุณได้รับข้อความแจ้งเตือนสิ่งผิดพลาดอยู่เรื่อย ๆ รถของคุณอาจยังคงจับคู่กับบัญชีแอปพลิเคชันของเจ้าของคนก่อนอยู่
คุณสามารถติดต่อเจ้าของเดิมและขอให้พวกเขาลบรถออกจากบัญชีแอปพลิเคชันของพวกเขาเพื่อแก้ปัญหานี้ หรือคุณสามารถติดต่อหมายเลขศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสันเพื่อประสานงานขอให้เจ้าของเดิมลบรถคันนั้นออกบัญชีแอปพลิเคชันเจ้าของคนเดิม โดยที่คุณต้องพิสูจน์ว่าคุณเป็นเจ้าของใหม่ก่อนด้วยจึงจะสามารถดำเนินการตามคำขอได้
หากบริการหมดอายุแล้ว คุณอาจต้องสมัครแพ็กเกจบริการใหม่
คุณสามารถลบรถยนต์นิสสันของคุณออกจากบัญชีแอปพลิเคชันได้โดยไปที่หน้าโปรไฟล์ คลิกที่รถยนต์คันที่คุณต้องการลบออกจากบัญชี จากนั้นคลิกที่ปุ่ม "ลบรถคันนี้ออกจากแอป"
คุณสามารถปิดใช้งานบริการเชื่อมต่อได้โดยไปที่หน้าโปรไฟล์ เลือกชื่อรถที่คุณต้องการปิดใช้งาน และสุดท้ายเลือก "ปิดใช้งาน"
โปรดทราบว่าคุณไม่สามารถปิดใช้งานคุณลักษณะทีละรายการได้ การใช้ฟังก์ชันนี้จะทำให้บริการ NissanConnect ทั้งหมดถูกปิดใช้งาน ระบบจะยังคงส่งข้อมูลของยานพาหนะ ไปที่แอปพลิเคชัน แต่ข้อมูลตำแหน่งจะถูกปิดใช้งาน
เพื่อยืนยันว่ารถยนต์ของคุณปิดใช้งานบริการเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว เมื่อคุณเปิดแอปพลิเคชันหน้าแรก คุณจะไม่เห็นข้อมูลใด ๆ
หากข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์นิสสันของคุณยังคงปรากฏอยู่ (เลขไมล์ สถานะการล็อก ฯลฯ) แสดงว่ารถยนต์ของคุณยังคงเปิดใช้บริการเชื่อมต่ออยู่
หากคุณไม่สามารถปิดการใช้บริการ NissanConnect Service รถยนต์ของคุณได้ กรุณาโทรหาศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสันที่อยู่ในแอปพลิเคชัน (02-401-9600)
ถ้าคุณซื้อรถต่อจากเจ้าของเดิม โดยปกติแล้วเจ้าของเดิมควรจะลบรถออกจากบัญชีแล้ว แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ คุณสามารถติดต่อเจ้าของเดิมและขอให้พวกเขาลบรถออกจากบัญชีแอปพลิเคชัน คุณจึงจะสามารถลงทะเบียนจับคู่รถยนต์กับบัญชีแอปพลิเคชันของคุณได้
หลังจากนั้น ลองพยายามลงทะเบียนรถยนต์กับบัญชีของคุณอีกครั้ง ถ้ายังพบปัญหาอยู่ กรุณาโทรหาศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน 02-401-9600 และคุณต้องทำการยืนยันความเป็นเจ้าของคนใหม่ของรถยนต์คันนั้นด้วย
คุณสามารถกลับมาใช้บริการได้อีกครั้งหลังจากระงับการให้บริการเชื่อมต่อไปแล้ว โดยไปที่หน้าโปรไฟล์ เลือกชื่อรถที่คุณต้องการปิดใช้งาน และสุดท้ายเลือก "ลองเปิดใช้งานอีกครั้ง"
- โปรดตรวจสอบว่าสมาร์ทโฟนของคุณอยู่ในพื้นที่ที่สัญญาณโทรศัพท์ดี
- โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถของคุณจอดอยู่ในสภาพสัญญาณดี
- โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง
โปรดปฏิบัติตามรายการตรวจสอบด้านล่างหากคุณพบปัญหาใด ๆ ระหว่างการลงทะเบียน:
- คุณเคยสร้างบัญชีแอปพลิเคชัน NissanConnect Services แล้วหรือยัง? หากเคยแล้ว คุณจะไม่สามารถสร้างบัญชีซ้ำได้
- การสะกดอีเมลของคุณถูกต้องหรือไม่? (กรุณาตรวจสอบการเว้นวรรคหรือตัวอักษรที่ขาดหายไป) กรอกข้อมูลครบทุกช่องแล้วหรือยัง?
- กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าสมาร์ทโฟนของคุณอยู่ในพื้นที่สัญญาณโทรศัพท์ดี
- คุณควรจะได้รับอีเมลเพื่อยืนยันการสร้างบัญชีแอปพลิเคชันภายในไม่กี่นาทีหลังจากสร้างบัญชี
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ป้อนที่อีเมลถูกต้องหรือไม่ หากไม่มีอยู่ในกล่องจดหมายของคุณ โปรดตรวจสอบโฟลเดอร์อื่น ๆ (เช่น โฟลเดอร์สแปม, เมล์ขยะ ฯลฯ)
โปรดอ่านวิธีใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ได้โดยละเอียดในคู่มือการใช้งานแอปพลิเคชันได้ในเว็บเพจ NissanConnect Services
กรุณาโทรหาศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน 02-401-9600 ซึ่งจะคอยช่วยเหลือในการตอบข้อสงสัย หรือช่วยในการประสานงานเพื่อแก้ปัญหาได้
คุณสามารถเปลี่ยนไปดูข้อมูลรถคันอื่นได้ที่หน้าหลักของแอปพลิเคชันได้
ระบบจะตอบสนองการสั่งการสตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกลภายในช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างสมบูรณ์ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถของคุณอยู่ในบริเวณที่มีสัญญาณดี
คุณสามารถใช้คำสั่งการสตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกลได้จากทั่วทุกมุมโลก ดังเงื่อนไข 2 ข้อด้านล่าง 1. สมาร์ทโฟนของคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ดี 2. รถของคุณอยู่ภายในพื้นที่สัญญาณดี เพื่อให้ระบบทำงานได้ราบรื่น
ระบบไม่สามารถระบุได้ว่ารถจอดอยู่ชั้นไหน ซึ่งคล้ายคลึงกับระบบระบุตำแหน่งของสมาร์ทโฟน
สามารถใช้งานได้ เพียงแต่ระบบจะอัพเดทตำแหน่งใหม่ทุก ๆ 5 นาที
อย่างไรก็ตาม คุณสามารถรีเฟรชโดยการปัดหน้าจอแอปพลิเคชันลงด้วยตนเองเมื่อใดก็ได้เช่นกันเพื่อดูตำแหน่งล่าสุด
ใครก็ตามที่ทราบบัญชีแอปพลิเคชันและรหัสผ่านก็สามารถล็อกอินเข้าถึงข้อมูลในบัญชีของคุณได้ หากคุณสงสัยว่าอาจมีคนเข้าถึงข้อมูลในบัญชีแอปพลิเคชันของคุณ ควรเปลี่ยนรหัสผ่านโดยเร็วที่สุด
ฟังก์ชันการแสดงตำแหน่งรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชันนั้นเป็นส่วนหนึ่งของบริการเชื่อมต่อ คุณไม่สามารถระงับการใช้งานฟังก์ชันนี้ได้เพียงอย่างเดียว หากคุณต้องการระงับการใช้งานคุณต้องระงับการใช้บริการเชื่อมต่อทั้งหมด
การจะขายรถให้เจ้าของคนถัดไป ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการลบรถออกจากบัญชีแอปพลิเคชันของคุณแล้ว สามารถดูวิธีการได้ในคู่มือการใช้งานแอปพลิเคชัน
ระบบจะลบข้อมูลที่ได้รับมาจากรถทั้งหมด โดยที่เจ้าของคนถัดไปนั้นจะสามารถเห็นข้อมูลของรถหลังจากที่ลงทะเบียนจับคู่กับบัญชีใหม่แล้วเท่านั้น
การสตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกลสามารถทำให้อุณหภูมิภายในห้องโดยสารเย็นลงก่อนที่คุณจะไปถึงตัวรถ
การสตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกลจะสามารถทำงานร่วมกับรถยนต์ที่รองรับระบบการสั่งการเท่านั้น โปรดตรวจสอบรุ่น/เกรดที่รองรับบนหน้าเว็บเพจ NissanConnect Services
การสตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกล เครื่องยนต์จะทำงานเป็นระยะเวลา 10 นาที เพื่อรอการเข้าถึงตัวรถโดยการปลดล็อกประตูด้วยกุญแจ และสตาร์ตเครื่องยนต์โดยปุ่ม Push Start คุณสามารถดูเวลานับถอยหลังได้บนแอปพลิเคชัน
คุณสามารถใช้คำสั่งการสตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกลได้มากสุด 2 ครั้ง มากกว่านั้นระบบจะไม่สามารถรับคำสั่งการทำงานอีกครั้งได้ จนกว่าจะสตาร์ตรถยนต์ด้วยกุญแจอีกครั้งเพื่อรีเซ็ท
คุณสามารถกดปุ่ม "หยุดการสตาร์ตเครื่องยนต์จากระยะไกล" ระหว่างที่คำสั่งกำลังทำงานได้โดยขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. คลิกที่ "จุด 3 จุด" ทางด้านขวาของหน้าแรก 2. คลิกไอคอน "หยุดเครื่องยนต์ระยะไกล" 3. ป้อนรหัส PIN ความปลอดภัย
เครื่องยนต์จะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ
ไม่ได้ เฉพาะลูกค้าที่มีกุญแจของรถคันนั้นเท่านั้น ที่สามารถปลดล็อกประตูและสตาร์ตรถได้
คุณสามารถสั่งการล็อกหรือปลดล็อกประตูระยะไกลได้ แม้ว่ากุญแจจะยังอยู่ภายในรถก็ตาม
ระบบสั่งงานไฟกระพริบ กับ เสียงแตรจะไม่ทำงานขณะรถถูกขับเคลื่อนอยู่
ไม่สามารถทำได้ คุณสามารถใช้แอปพลิเคชัน NissanConnect Services สั่งงานได้ตามด้านล่างเท่านั้น
1. คำสั่งไฟกระพริบ ที่จะทำงานได้อย่างอิสระ 2. คำสั่งส่งเสียงแตรและไฟกระพริบ ที่จะทำงานพร้อมกัน
คุณไม่สามารถใช้คำสั่งเสียงแตรอย่างอิสระได้
การแสดงตำแหน่งรถยนต์นั้นจะขึ้นอยู่กับความแรงของสัญญาณเครื่อข่ายโทรศัพท์มือถือ และ GNSS รถของคุณอาจจอดอยู่ในโรงรถหรือในพื้นที่อับสัญญาณ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการรับส่งข้อมูลของรถยนต์
การส่งข้อมูลของตำแหน่งรถครั้งสุดท้ายจะถูกแสดงบนแอป
หรือคุณอาจจะขับรถของคุณสักครู่แล้วรีเฟรชตำแหน่งรถของคุณที่หน้าค้นหาตำแหน่งรถยนต์ที่มือถือ ถ้ายังพบปัญหาอยู่ กรุณาโทรหาศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน 02-401-9600
รถของคุณอาจอยู่ในพื้นที่ที่เครือข่ายไม่ครอบคลุม โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถของคุณอยู่ในบริเวณที่มีสัญญาณดี เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ทำงานได้อย่างปกติ
กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูรถทั้งหมดถูกล็อกอยู่
1. รถของคุณอาจอยู่ในพื้นที่ที่เครือข่ายไม่ครอบคลุม โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถของคุณอยู่ในบริเวณที่มีสัญญาณดี เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ทำงานได้อย่างปกติ 2. คุณป้อนรหัส PIN ความปลอดภัยไม่ถูกต้อง โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณป้อนรหัส PIN ความปลอดภัยถูกต้อง
หากปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้าเพื่อแจ้งปัญหา (02-401-9600)
หากถุงลมนิรภัยรถยนต์ทำงาน ระบบติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน (eCall) จะโทรออกไปยังศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินของนิสสันโดยอัตโนมัติ ศูนย์จะได้รับข้อมูลรถยนต์ต่าง ๆ เช่น ตำแหน่งรถ & หมายเลข VIN ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องอธิบายข้อมูลดังกล่าวข้างต้น คุณยังสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน (eCall) ได้ด้วยตนเองไปยังศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินโดยใช้ปุ่ม SOS ด้านในรถยนต์ เมื่อเจ้าหน้าที่รับทราบเหตุฉุกเฉินแล้วจึงจะสามารถส่งทีมกู้ภัยหรือรถพยาบาลตามคำขอช่วยเหลือได้
ไม่ได้ โปรดโทรไปยังหมายเลข Road Side Assistant โดยใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือของคุณ
หากคุณได้แจ้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณกับเจ้าหน้าที่แล้ว พวกเขาจะโทรกลับหาคุณตามหมายเลขที่แจ้ง คุณยังสามารถกดปุ่ม SOS เพื่อเริ่มการโทรใหม่
กดปุ่ม SOS ภายในรถยนต์ 2-3 วินาที โปรดดูรายละเอียดของ บริการติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน (eCall) เพิ่มเติมในคู่มือเจ้าของรถ
ระบบบริการติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน (eCall) ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน บริการนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการ NissanConnect Services คุณอาจถูกเรียกเก็บค่าบริการสำหรับความช่วยเหลือฉุกเฉิน (ถ้ามี) จากเจ้าหน้าที่ตอบกลับเหตุฉุกเฉิน (บุคคลที่สาม) ที่ถูกส่งไปยังพื้นที่เหตุการณ์ เช่น บริการรถพยาบาลเอกชน
สำหรับรายละเอียด โปรดดูข้อกำหนดและเงื่อนไข
ได้ แต่คุณสามารถใช้ได้เพียงแค่ฟังก์ชันการโทรด้วยเสียงเท่านั้น เจ้าหน้าที่ศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินจะไม่สามารถระบุตำแหน่งที่เกิดเหตุ หมายเลขVIN และข้อมูลของรถยนต์ได้ หากไม่ได้รับความยินยอมจากลูกค้าในการแบ่งปันข้อมูลยานพาหนะในระหว่างขั้นตอนของการลงทะเบียนจับคู่รถยนต์กับบัญชี ดังนั้น ลูกค้าจะต้องแจ้งตำแหน่งรถยนต์ให้ถูกต้องในขณะกำลังโทรเพื่อขอรับการช่วยเหลือฉุกเฉินในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ
ก่อนหมดระยะเวลาบริการ หากไม่มีการสมัครแพ็กเกจ บริการ eCall อาจถูกยกเลิก ในกรณีที่ระบบ NissanConnect Services บนแอปทำงานได้ตามปกติ โปรดโทรติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของนิสสัน (02-401-9600) เพื่อรับการตรวจสอบ
โปรดศึกษาคู่มือเจ้าของรถสำหรับการแก้ไขปัญหา โปรดติดต่อผู้จำหน่าย/ศูนย์บริการนิสสันหากพบความผิดปกติ