การรับประกันรถใหม่
การรับประกันรถใหม่ของนิสสันคืออะไร ?
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (“บริษัท”) จะรับประกันรถยนต์ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานปกติ ทางบริษัทขอแจ้งข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการรับประกันรถใหม่ของนิสสันให้ท่านทราบ เพื่อประโยชน์ของตัวท่าน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ขอให้ท่านตรวจสอบในหนังสือคู่มือการรับประกันและบำรุงรักษาที่ส่งมอบให้กับลูกค้าพร้อมกับตัวรถ
แนวทางการรับประกันรถใหม่
บริษัทให้การรับประกันรถใหม่ภายใต้เงื่อนไขของระยะเวลาหรือระยะทางการใช้งานตามที่กำหนด ดังรายละเอียดที่ระบุในหัวขัอ "การรับประกันรถใหม่" ศูนย์บริการนิสสันจะดำเนินการซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนใด ๆ ของรถยนต์นิสสันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เฉพาะที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นความเสียหายอันเนื่องมาจากความบกพร่องของวัสดุหรือการทำงานของช่าง ยกเว้นการดำเนินการในรายการที่อยู่ในหัวข้อ "รายการนอกเหนือการรับประกัน" ซึ่งอยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของการรับประกัน
การรับประกันรถใหม่
การรับประกันจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่รถใหม่ถูกส่งมอบให้กับลูกค้าไปจนครบระยะเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร เมื่อระยะใดระยะหนึ่งถึงก่อน โดยการรับประกันรถใหม่จะครอบคลุมถึงชิ้นส่วนและอุปกรณ์ทุกชิ้นของรถยนต์นิสสัน ยกเว้นรายการที่อยู่ในหัวข้อ “รายการนอกเหนือการรับประกัน” ในสมุดรับประกันและบำรุงรักษา
ความรับผิดชอบของเจ้าของรถ
การนำรถยนต์เข้าตรวจเช็คและบำรุงรักษาตามระยะที่กำหนด ซึ่งแสดงอยู่ในตารางการบำรุงรักษาตามกำหนดในสมุดรับประกันและบำรุงรักษา เป็นความรับผิดชอบของเจ้าของรถเพื่อรักษาสิทธิการรับประกัน
การไม่ปฎิบัติตามการบำรุงรักษาตามกำหนดอาจทำให้สมรรถนะของรถยนต์ลดลงหรือสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ ซึ่งจะไม่อยู่ในขอบเขตการรับประกัน
รายการนอกเหนือการรับประกัน
รายการอะไหล่บางรายการเช่น ยางรถยนต์ แบตเตอรี่ อุปกรณ์ตกแต่ง ไม่ได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขของการรับประกันรถใหม่ ซึ่งระบุรายละเอียดการรับประกัน ไว้ในหัวข้อ "รายการนอกเหนือการรับประกัน"
ข้อยกเว้นการรับประกัน
- ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาหรือซ่อมแซมตามปกติ เช่น การปรับตั้งศูนย์ล้อ, ถ่วงยาง, สารหล่อลื่น รายการอื่น ๆ ตามที่บริษัทกำหนดซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน
- การละเลยหรือขาดการบำรุงรักษาที่ถูกต้องตลอดจนการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง, น้ำยาและน้ำมันต่าง ๆ หรือสารหล่อลื่นที่ผิดจากที่ระบุไว้ในคู่มือผู้ใช้รถและหมวด การบำรุงรักษาในสมุดรับประกันและบำรุงรักษา
- ความเสียหายที่เกิดจากการดัดแปลงสภาพ การติดตั้งอุปกรณ์เสริม หรือการ ใช้งานที่ผิดไปจากการใช้งานตามปกติของรถยนต์แต่ละประเภท เช่น การแข่งขัน, การดัดแปลงระบบส่งกำลัง, ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง, การบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือการขับต่อเนื่องหลังจากสูญเสียสารหล่อลื่น, น้ำมัน, น้ำ หรือสารทำความเย็น
- การปรับตั้งหรือซ่อมจากศูนย์บริการอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการนิสสันหรือผู้จำหน่ายรถนิสสันที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ รวมถึงการใช้อะไหล่, อุปกรณ์ตกแต่ง, อุปกรณ์เสริมใด ๆ ที่ไม่ใช่ของแท้จากนิสสัน
โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมในหัวข้อ "ข้อยกเว้นการรับประกัน" ในสมุดคู่มือการรับประกันและบำรุงรักษา
แนะนำบริการที่คุณอาจสนใจ
นิสสัน พรีเมียม วารันตี
โปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ สูงสุด 2 ปี พร้อมบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
แพ็กเกจ SAVE SAFE
นิสสันขอมอบการบริการที่ได้มาตรฐานพร้อมความคุ้มค่าให้กับลูกค้านิสสัน